Tin tức

BIỂU MẪU DANH SÁCH ĐÓNG HÀNG - CONTAINER PACKING LIST CỦA CÁC HÃNG TÀU

DANH SÁCH CONTAINER PACKING LIST / PACKING LIST HẠ CỦA CÁC HÃNG TÀU TẠI VIỆT NAM

 

ANL APL CMA
COSCO EMIRATES EVERGREEN
GEMADEPT HAPAG LLOYD HAZEL WRIGHTS
HEUNG-A HYUNDAI INTERASIA
KMTC MAERSK MSC
NAMSUNG ONE  OOCL
PIL RCL  SAMUDERA
SEALAND SINOKOR SITC
TS LINE WAN HAI  YANGMING
ZIM    

 

CONTAINER PACKING LIST LÀ GÌ ?

  • Container Packing List hay còn được gọi là Packing List hạ và được hiểu là một giấy chứng nhận được hãng tàu phát hành để đưa cho chủ hàng điền thông tin hàng hóa lên đó.
  • Các thông tin được chủ hàng ghi trên Container Packing List / Packing List Hạ là các thông tin liên quan đến hàng hóa như thông số kỹ thuật, đặc tính (dễ vỡ hay dễ hỏng), loại hàng hóa, hàng thông thường hay hàng nguy hiểm … và các địa điểm đến để nộp cho cảng, đảm bảo rằng hàng hóa của bạn được đến đúng địa điểm và không bị hư tổn gì.
  • Hãng tàu sẽ phát hành mẫu Container Packing List / Packing List Hạ cùng với booking, hoặc khách có thể tự tải trên hệ thống về.
  • Container Packing List / Packing List Hạ khác với Packing List của chủ hàng (shipper). Packing List là giấy đi kèm với Invoice, được chủ hàng gửi cho người nhận tại nước ngoài (consignee), hai giấy này là khác nhau.

MỘT SỐ LƯU Ý VỀ CONTAINER PACKING LIST / PACKING LIST HẠ

  • Khi container vào cảng tài xế là ngừơi nộp Container Packing List / Packing List Hạ cho cảng. Nếu không có giấy Container Packing List / Packing List Hạ thì cảng sẽ không cho hạ container.
  • Chủ hàng bắt buộc phải hoàn thành thủ tục hải quan và đưa container về bãi (depot) trước giờ closing time được ghi trên lệnh cấp container.
  • Khi container hạ bãi, nếu được nhận thông tin từ cảng hoặc tài xế về tình trạng hư hỏng container / seal, chủ hàng phải kiểm tra hàng hóa để đảm bảo các hàng hóa không có hư tổn gì.

CÁCH ĐIỀN THÔNG TIN TRÊN CONTAINER PACKING LIST / PACKING LIST HẠ

  • Tên chủ hàng (shipper): là thông tin người xuất khẩu hàng hóa, là người đứng tên trên hợp đồng xuất khẩu, là người đứng tên shipper trên bộ chứng từ (Bill of lading, C/O).
  • Tên tàu, số chuyến tàu: bạn lấy thông tin này trên booking, hoặc nếu có thay đổi tên tàu thì lấy tên tàu theo thông tin hãng tàu đã thông báo. Bạn cần điền thông tin tàu chính xác vì để cảng cho hàng lên đúng tàu, chạy đúng lịch.
  • Số container: Theo thông tin được ghi ngoài cửa container / Hoặc mở cont ra và nhìn vào vị trí bên phải container.
  • Số Seal: ghi theo số seal hãng tàu cấp. Trường hợp có nhiều container và nhiều seal, phải đảm bảo đúng số seal nào đi chung với container nào (không được tự ý chuyển seal sang container khác)
  • Loại container: Ghi theo thông tin khi lấy lệnh. Gồm: cont thường (cont khô), cont lạnh, cont bồn, cont hở mái (open top), cont flat rack, ….
  • Số booking: booking là giấy hãng tàu cấp cho chủ hàng để chủ hàng xác nhận việc hãng tàu đã chấp nhận vận chuyển đơn hàng, mỗi giấy sẽ có 1 con số riêng biệt. Bạn ghi con số riêng biệt này vào Container Packing List / Packing List Hạ
  • Cảng đến: là nơi hàng sẽ được giao đến đến trên hợp đồng ngoại thương. Bạn xem thông tin này trên booking.
  • Cảng chuyển tải: là nơi container sẽ được chuyển sang một tàu khác, rồi tàu mới sẽ đưa hàng đến nơi cảng đến cuối cùng. Bạn xem thông tin này trên booking.
  • Tên hàng, khối lượng hàng, trọng lượng cụ thể, số kiện hàng: ghi theo đúng thực tế lô hàng. Ngoài ra bạn cần chú ý đến các mục đặc biệt như: nhiệt độ (nếu hàng cần giữ lạnh), ten nhãn (hàng nguy hiểm cần dán nhãn), …

Phía trên là tất cả các mẫu Container Packing List / Packing List Hạ của hãng tàu ANL, APL, CMA, COSCO, EMIRATES, EVERGREEN, GEMADEPT, HAPAG LLOYD, HAZEL WRIGHTS, HEUNG-A, HYUNDAI, INTERASIA, KMTC, MAERSK, MSC, NAMSUNG, ONE, OOCL, PIL, RCL, SAMUDERA, SEALAND, SINOKOR, SITC, TS LINE, WAN HAI, YANGMING, ZIM. Mọi người có thể tải về tham khảo nhé.

Nguồn: Công ty TNHH giao nhận quốc tế Rồng Biển

 

DANH SACH CONTAINER PACKING LIST CUA CAC HANG TAU

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THU PHÍ HẠ TẦNG CẢNG BIỂN

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THU PHÍ HẠ TẦNG CẢNG BIỂN

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến thu phí hạ tầng cảng biển tương tự như Hải Phòng đang áp dụng với mức thu cao nhất có thể lên đến 4,4 triệu đồng/container, mức thấp nhất là 16.000 đồng/tấn đối với hàng rời không đóng trong contain...
Xem thêm
QUY TRÌNH THỦ TỤC XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN

QUY TRÌNH THỦ TỤC XUẤT KHẨU HÀNG NÔNG SẢN

Hiện nay, việc xuất khẩu nông sản đang trong giai đoạn bùng nổ do chất lượng nông sản Việt Nam ngày càng được nâng cao và nhiều thị trường thế giới đã chấp nhận nhập khẩu nông sản Việt. Vậy khi có trong tay sản phẩm nông sản tốt...
Xem thêm